Hỏi đáp

Những câu hỏi thường gặp về phần mềm quản lý phòng máy chuyên nghiệp CYBER STATION MANAGER

Câu hỏi 11
9. Em cài CSM bình thường, nhưng chỉ có font chữ là không bình thường, chỉ hiện ký tự lạ như "đóng máy" = "d?ng máy",
“khống chế thời gian" = “kh?ng chế thời gian"… Còn nhiều chỗ nữa. Mong anh trả lời giúp.
Trả lời câu hỏi
• Lỗi xảy ra do:
Fonts System không phù hợp (do chọn fonts system là [Vi] hoặc khác với [En]).
• Cách khắc phục:
Vào Control Panel => Regional & Language Options => Advanced:
1. "Select a language to match the language version of the non-Unicode programs you want to use:" Chọn English (US).
2. "Default user settings" Check vào "Apply all settings to the current user account and to the default user profile"
3. Check "OK"
Câu hỏi 12
Tôi không thể nào tìm thấy mục thay đổi giá tiền. Ví dụ: điều chỉnh thời gian phí 2500đ/giờ. Mong quý công ty giải đáp. Xin cám ơn!
Trả lời câu hỏi
• Thân chào quý khách, xin quý khách vào mục "Nhóm người dùng" và sửa lại giá tiền/giờ cho từng nhóm: "Hội viên" hoặc "Khách vãng lai". Như vậy là xong!
Câu hỏi 13
Em đã cài CSM theo chỉ dần của hệ thống nhưng máy chủ va máy trạm vẫn không kết nối được với nhau. Xin hướng dẫn?
Trả lời câu hỏi
Xin bạn kiểm tra lại các trường hợp sau đây:
a/ Máy trạm đã xác lập IP của máy chủ chính xác chưa? Để kiểm tra, bạn hãy đăng nhập máy trạm này với quyền ADMIN và nhấn vào nút "Tùy chọn" trên form "CSM Client". Khi ấy sẽ xuất hiện 1 form hiển thị IP Address của máy chủ bạn muốn kết nối.

b/ Do bạn chưa tắt (Off) Windows Firewall cho tất cả máy tính của bạn. Bạn hãy click chuột phải lên icon "Local Area Connection" và chọn Properties, sau đó chọn tab "Advanced", click tiếp vào nút "Settings" và chọn option "Off". Như vậy là bạn đã tắt chức năng Firewall của Windows. Khi ấy từ Server sẽ thấy được các máy trạm.
Câu hỏi 14
Đôi khi máy chủ không thể mở máy trạm cho khách dùng được. Các chức năng “Đăng nhập trả tiền sau”, “Đăng nhập trả tiền trước” hoặc “Đăng nhập lại” đều bị mờ, chỉ hiển thị chức năng “Khởi động lại” mà thôi. Xin được hỗ trợ?
Trả lời câu hỏi
Thân chào bạn, lỗi này xảy ra khi giữa máy chủ và máy trạm bị ngắt kết nối không hợp lệ. Tại máy chủ cài CSM Server, bạn chỉ cần vào menu "Công cụ" và chọn chức năng "Hiệu chỉnh dữ liệu". Sau khi nhập tên và mật khẩu người quản lý CSM bạn sẽ gặp cửa sổ "Hiệu chỉnh dữ liệu". Lúc này bạn hãy chọn máy bị ngắt kết nối không hợp lệ để xóa đi. Sau đó chương trình tự động đóng và bạn chỉ cần mở lên thì mọi chức năng trở lại bình thường đối với máy này. Lưu ý: bạn chỉ nên xóa tên máy trạm nào bị tình trạng không đăng nhập trả tiền trước hoặc sau thôi. Nếu trên form “Hiệu chỉnh dữ liệu” bạn không thấy tên máy cần xóa, bạn hãy làm như sau: Đăng nhập quyền ADMIN trên máy trạm này, sau đó từ máy chủ, chọn chức năng “Khóa máy trạm” cho máy đó. Khi ấy máy trạm này sẽ trở về trạng thái bình thường. Thân ái.
Câu hỏi 15
Xin cho hỏi: Từ máy chủ, tại sao sau khi đã dùng tính năng "Điều khiển từ xa" trên menu "Điều khiển máy trạm" rồi, mà vẫn không điều khiển được máy trạm, chỉ nhìn thấy nó hoạt động mà thôi?
Trả lời câu hỏi
Chào bạn, Sau khi đã dùng chức năng "Điều khiển từ xa" và xem được màn hình máy trạm hoạt động. Để điều khiển được nó, bạn hãy tiếp tục nhấp chuột lên biểu tượng CSM tại góc trái, phía trên của màn hình máy trạm, khi ấy sẽ xuất hiện trình đơn xổ xuống, bạn chỉ cần chọn chức năng "Dieu khien" ngay trên trình đơn này là lập tức bạn có thể điều khiển được máy trạm này ngay. Chúc bạn thành công. Thân ái.
1 2 [3] 4
Sun