Hoạt động & Tin tức Tin các sản phẩm khác của VNG

[Kiếm Thế] Cùng e-CHÍP chinh phục Kiếm Thế: Công bố kết quả tuần 01 Ngày đăng: 01-01-1970

Đồng đạo thân mến!

Sau một tuần khởi động, sân chơi Cùng e-CHÍP chinh phục Kiếm Thế đã nhận được sự hưởng ứng nồng nhiệt từ quý đồng đạo. Với gần 50 bài viết chia sẻ kinh nghiệm bôn tẩu, 10 bài viết liên quan đến Du Long Ngọc, những khó khăn đồng đạo thường gặp trong thế giới giang hồ đang dần được giải đáp. Song song đó, những bí ẩn thêu dệt nên truyền thuyết Du Long đã được nhiều đồng đạo suy tưởng, sáng tạo nên những câu chuyện đặc sắc.

Đây là hai tác phẩm xuất sắc nhất của giải tuần thứ nhất:
Tên sân chơi Tác phẩm Tác giả Giải thưởng
Bôn tẩu cùng Kiếm Thế Bí kíp “Một mình truy bắt Hải Tặc” Sầu Vĩnh An 400.000 đồng
Bí ẩn Du Long Ngọc Du Long lưu lạc - Mẫu tử tình thâm Trần Chương Khánh 400.000 đồng

Bí ẩn Du Long Ngọc

Du Long lưu lạc – Mẫu tử tình thâm

 

Gần đây, Long Giác thường gặp lão nương tại khu rừng trúc dưới chân núi. Bà có mái tóc bạc, đôi vai gầy vẻ chịu đựng và ánh mắt rất ấm áp. Nỗi thương cảm dâng lên khi thấy bóng bà cô độc, đổ dài trên vách núi. Trời chiều ngã về tây, núi Võ Đang của chàng dần chìm trong hoàng hôn mờ ảo. Đem sự tình kể với sư phụ, người bảo chàng đừng bận tâm rồi thản nhiên cùng các đệ tử bình thơ, đối ẩm.

Minh Giáo cấu kết Ba Tư tấn công các chánh phái. Võ Đang là mục tiêu đầu tiên. Long Giác cùng các đệ tử ra sức chống đỡ. Trong binh đao, chàng hứng phải mũi tên độc. Những tưởng sinh tử chỉ còn trong một khắc thì một bóng đen vụt qua cắp lấy chàng rồi lao về phía bìa rừng.
Trong mơ màng, Long Giác lại thấy mái tóc bạc trắng thân quen ghé xuống vai mình hút độc. Cơn đau dịu hẳn, chàng từ từ mở mắt và nhìn thấy lão nương. Một cảm giác thân thương đến nghẹt thở, cùng ước mơ cháy bỏng từ rất lâu về tình mẫu tử khiến chàng đột nhiên gọi “Mẹ”.

 

Bà quay lại, nước mắt như mưa. Những ký ức ngày bé chợt trở về trong đầu Long Giác: Ngôi nhà ven bờ hồ có vườn rau xanh mướt, người thiếu phụ ngồi ôm con chờ chồng trở về…

- Mẹ, tại sao…?

Lão nương ôm chàng vào lòng, run run kể lại:
- Mẹ là người của Nga Mi, cha con là đệ tử Minh Giáo. Vì yêu mẹ, cha đã trộm Du Long Ngọc – vật báu của giáo phái để làm quà đính ước mà không biết đó là vật trấn quốc của nhà Tống. 30 năm trước, một cao thủ đại nội trộm được và đem về Minh Giáo để mưu đồ chiếm đoạt Trung Nguyên. Cha mẹ đã quy ẩn giang hồ, cùng chung sống rồi hạ sinh con, bên nhau vui vẻ. Một hôm, cha con đi săn không thấy trở về. Dò la tin tức, mẹ biết được sự tình. Cha đã bị cao thủ Minh Giáo sát hại. Mẹ gửi con lên Võ Đang rồi quyết đi trả thù. Nào ngờ 25 năm sau, thù sâu chưa trả mà mẹ con lại gặp nhau trong tình cảnh này. Đây là Du Long Ngọc, con hãy gìn giữ và trao trả về triều đình nhà Tống, chấm dứt những ân oán giang hồ.
Nói rồi, bà phần vì xúc động, phần vì lao lực cứu Long Giác nên bị độc phát công tâm, trút hơi thở cuối cùng. Chàng ôm mẹ, lòng đau khôn xiết. Vừa được trùng phùng thân mẫu, giờ phải chịu nỗi khổ chia ly. Vậy là từ nay, Long Giác phải bước vào một câu chuyện ân oán mấy mươi năm mà chàng lại chính là người có trách nhiệm tháo gỡ. Nhưng chàng sẽ quyết làm theo di ngôn của mẹ.
Trần Chương Khánh (TP. HCM)

Bôn tẩu cùng Kiếm Thế

Bí kíp “một mình truy bắt hải tặc

 

Khi hoàn thành nhiệm vụ chính tuyến cấp 50 và có điểm danh vọng từ 20, chắc hẳn bạn sẽ không thể bỏ qua cơ hội sở hữu 15 món đồ giá trị thông qua nhiệm vụ Truy bắt Hải tặc (nhận tại Bổ Đầu ở thất đại thành thị). Dù bạn không hề có vũ khí +7, không hề có nàng Nga Mi “buff” nào bên cạnh và chưa tìm ra tổ đội ưng ý nhưng với những bí kíp sau đây, bạn có thể một mình truy bắt hải tặc thành công.

Bí kíp 1: Mạnh dùng sức, yếu dùng mưu

Bạn đến gần và xuất chiêu đánh boss Hải tặc. Sau đó, người chơi dùng khinh công chạy thật nhanh để không bị trúng đòn đánh trả rất mạnh của boss. Lúc này, bạn sẽ dụ boss đi theo bạn một đoạn đường (chú ý giữ khoảng cách an toàn để không bị… “về thành”). Hải tặc sẽ đuổi đánh bạn một lúc rồi dừng lại. Điểm dừng đó chính là giới hạn phạm vi boss có thể tới. Bạn chỉ cần ra khỏi giới hạn một chút, xuất chiêu đánh và hoàn toàn yên tâm là sẽ không bị đánh trả. Nếu boss bỏ đi, bạn tiếp tục dẫn dụ đến vị trí cũ. Kiên nhẫn đánh, bạn sẽ chiến thắng mà không hề bị thương tổn.

Bí kíp 2: Dùng nhân vật Đường Môn Tụ tiễn

Chỉ cần sở hữu một nhân vật theo phái Đường Môn chơi đường Tụ tiễn với một món vũ khí tầm trung là có thể đánh được Hải Tặc (nhớ mang theo thức ăn hoặc máu và mana). Vì chiêu thức cấp 50 của Đường Môn có tốc độ đánh khá nhanh, độ chí mạng cao và chỉ số đánh xa đến 800 trong khi các môn phái khác là 500 nên nhân vật theo phái này có nhiều cơ hội chiến thắng hơn những môn phái khác.
Với hai bí kíp trên, việc chinh phục Hải Tặc bây giờ chỉ là chuyện nhỏ phải không nào? Chúc các bạn vui khi chơi game Kiếm Thế.
Sầu Vĩnh An (TP. HCM)